Saturday, November 29, 2008

ako si stan

kailangan bang bigyan ng paliwanag kung bakit ang isang lalake ay nagkakagusto sa kanyang kapwa lalake? kailangan ba siyang bigyan ng ibang katawagan?

kapag ipinanganak ang isang tao, dalawa lamang ang kanyang maaaring maging kasarian. sa oras na lumabas siya sa sinapupunan, sasabihin ng doktor na "its a boy/girl". paano niya ito nasabi? dahil nakita niya mismo ang katibayan gamit ang kanyang mga mata.

wala pa kong nababalitaang doktor na nagsabing, "congratulations! its gay". dahil ang bagay na ito ay nasa isip lamang. science lang ang pwedeng magpabago ng kasarian ng isang tao.

ngayon, kung sasabihin kong nagkakagusto ako sa kapwa ko lalake, anong tawag mo sa akin?

lalake. dahil yun ang sabi ng doktor. dahil yun ang nakasulat sa aking birth certificate. dahil yun ang alam kong dapat itawag sa sarili ko.

ako si stan. 'yan ang pangalang bumuo ng aking pagkatao.

12 comments:

  1. Maligayang pagdating sa blog space Stan!

    ReplyDelete
  2. Welcome!. here is a basket of wine and fruits.

    ReplyDelete
  3. Welcome Stan! Fireworks are in order. =)

    ReplyDelete
  4. welcome to blogworld, ive linked u na rin! hehe

    ReplyDelete
  5. wow.. purong tagalog ang iyong blog.. this would be interesting. hehehe

    welcome to blog world. thanks for the link.

    i can't wait to see what would you be writing..

    re: correct, gay is culture.. homosexuality is reality.

    ReplyDelete
  6. thanks to you all for the very warm welcome. i truly hope that i'm here to stay in the blogworld.

    @dabo: i guess i used tagalog as the medium so i can express myself better. i must warn you though, mas magaling pa ring managalog si agent boytoy :)

    ReplyDelete
  7. stan,a bottle of champagne for you..

    cheers...thank you for the link....

    ReplyDelete
  8. welcome to blogosphere, the world of free thinkers. :)

    ReplyDelete
  9. hey my pleasure...

    like what the other people said, welcome!!!

    ReplyDelete
  10. hey better late than never. =)

    ... thanx for the link =)

    ReplyDelete
  11. yan ang tunay na lalaki, matapang! :)

    sensya na ha, first post kasi ang kahiligan kong basahin pag unang salta ako sa isang blog...

    ReplyDelete