Wednesday, July 7, 2010

buhay may-asawa

busy-ness kung busy-ness. 'yan ang drama ng buhay ko the last few days.

susko, nagtampo na nga ang asawa ko dahil hindi ko masyadong nadiligan ng ilang araw. at dahil sinabi ko sa kanya kaninang umaga that we won't be able to spend the day together on friday, hayun, naghalo na ang balat sa tinalupan.

para makabawi, i devised a very brilliant plan. hindi ako nagparamdam for the rest of the day. kunwari, nagtatampo din ako. and when he took his first break at 9:00 pm kanina lang, nagulat na lang siya because i was already there standing in front of their office's main door.

mabilisan lang dahil one hour lang ang break niya. we drove somewhere near and had a very nice dinner in a cozy restaurant na parang kaming dalawa lang yata ang customer. feeling ko naman, appreciated ng asawa ko ang effort kaya happy na din. at sa bandang huli, ayun ayaw ng bumaba ng sasakyan. tinatamad na daw siyang pumasok.


*****

nagsumbong nga pala sa akin ang asawa ko. may dalawang beki sa office nila ang umaali-aligid sa kanya. 'yung isa, team leader mula sa ibang account. ma-effort ang beki, kinaibigan lahat ng tropa niya hoping that he'll get close to jason. pero dahil kilala na ako ng dalawa sa mga close friends ni jowa sa work, bantay-sarado siya.

pero mas nakakaloka 'yung isa. in many occasions na pupunta ng comfort room si jason, nakasunod ang bakla. one time, jason was all alone inside the cr when the beki occupied the urinal next to him. susko, naninilip ang ang loka. syempre nagalit ang asawa ko at nagsumbong sa team manager niya. pasalamat siya at 'di ko siya kilala, otherwise, baka kung saan siya pulutin. marami na kaya akong na-hit and run. echoz!


*****

last bonding moment pala namin 'yung visit sa asilo de san vicente de paul last saturday. that visit has been a really wonderful experience to both of us that's why i want to thank mgg for extending the invitation. korek, na-introduce na ang asawa ko sa high society.

kaloka, muntik na din ako mabuking!

anyway, with migs' permission, here is the short video of that trip. nandiyan kami ni jason. hulaan niyo na lang kung sino-sino kami diyan. good luck.

17 comments:

  1. ang sweet sweet naman!!!!! kilig!

    ReplyDelete
  2. Ikaw ba yung babaeng naka-pink? Haha

    ReplyDelete
  3. kainggit naman. gusto ko na ring mag-asawa. charoz! haha!

    ay, nakita kita sa video. siya ba yung katabi mo sa kanan mo? hehe! :)

    ReplyDelete
  4. @nimmy: thanks nim. ;)

    @tristan: mali ka mare, ako 'yung naka-aquamarine. echoz!

    @aris: yup, siya na nga. sssshhhh! hahaha!

    ReplyDelete
  5. colegiala mode:

    THAT IS SO SO SUPER KILIG!!! =)

    ReplyDelete
  6. haha...merong yummy dun ah ehehe :P

    ReplyDelete
  7. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  8. Hmmm...MGG, CC, McVie, John Stan, Outed Narnian, The Freelance Experience, Guyrony, Planet Closet, and Kidlatdakila.

    Thanks for introducing your hot bf Stanley. Nyahahaha! Delicious to the highest level.

    ReplyDelete
  9. ang tagal ko nang di nakakabalik dito.

    the new look suits you john stan. epekto ba to ng buhay may asawa?

    teka, at bakit wala na ako sa bloglist mo? hmp. :P

    ReplyDelete
  10. @paci: i know, right? hehe.

    @soltero: haha, hulaan mo kung sino siya? lol.

    @guyrony: 'di naman masyado. echoz!

    @engel: hahaha, ganun siguro 'pag me asawa na.

    @chichirya: chenk you. :)

    ReplyDelete
  11. aaawwww sweet... :)

    at ayun nahulaan ko kung sino ka :P

    ReplyDelete
  12. sino ba namang di kikiligin???hehe

    and again..talking about the upper echelon in blogosphere, hehe, kelan ko naman kaya kayo ma-meet =)

    ReplyDelete
  13. @lee: talaga nahulaan mo? hehe, quiet ka na lang.

    @desole boy: maybe soon, hehehe.

    ReplyDelete
  14. ikaw na ang me hot na fafa - pinag-aagawan ng madlang beki! hahaha...delikado tsk tsk tsk

    ReplyDelete